iGoogle.vn, “phiên bản” của netvibes.com

Dạo này trào lưu web 2.0 nổi lên ầm ầm, có những site do mấy chú nước ngoài dựng nên (vi dụ tictac.vn, vnspoke.com)  cho người Việt dùng, cũng có site do người Việt dựng lên cho ta dùng. Và hôm nay tui lại thấy 1 site là iGoogle.vn do người Việt copy của thằng khác cho người Việt dùng. Theo tin giang hồ đồn đại là igoogle.vn do một nhóm có xuất xứ từ FPT dựng nên, nhưng hình như các đồng chí này lấy source code ở đâu mà sao giống y chang netvibes.com. Thậm chí vẫn chưa thấy các bạn này Việt Hóa phần giao diện. Chắc đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm, nhưng kể cả khi Việt hóa thì iGoogle cũng sẽ không thu hút được nhiều lượt người dùng vì:

– Số lượng người dùng những công cụ collect tin tức dùng RSS, Atom ở Việt Nam không nhiều. Theo một thống kê nhỏ của bạn tôi làm cách đây vài tháng cho một nhóm anh em thường xuyên tiếp xúc với Internet (có lẽ chỉ lúc ngủ là không dùng Internet) thì chẳng đến 20% số người dùng những công cụ như RSS.

– Mà những người dùng thường là có rank tương đối cao về IT và English nên người ta sẽ chọn những site gốc (như là http://www.netvibes.com) hơn là những site nhái.

8 Responses

  1. vnspoke không phải do người nước ngoài Ngoc à. Đọc giới thiệu của iGoogle nè :”IGoogle là website do webmaster là Đặng Ngọc Hòa thiết lập. iGoogle.vn không trực thuộc tập đoàn Google nhưng iGoogle được xây dựng dựa trên lòng mến mộ của webmaster với tập đoàn Google.” Ặc ặc sao làm ăn kỳ quá nhỉ🙂
    Netvibes.com thì đang nhòm ngó Vietnam rồi😉

  2. thanks Xman đã bổ xung nhiều thông tin thú vị!

    Xman lấy thông tin là netvisbe đang nhòm ngó VN ở đâu đấy? Để có gì tớ xin nó 1 chân Việt Hóa Netvibes😀

  3. Trước hết mình xin cảm ơn các bạn đã có bài viết về iGoogle.vn, nhưng trước hết mình xin đính chính lại một điều là iGoogle.vn là do mình mua bản quyền đàng hoàng từ một nhà cung cấp mã nguồn.
    Mình thực hiện Việt Hóa và không hề biết đến netvibes.com là ai.Trước đó mình chỉ biết tới iGoogle, và điều đó đã khiến mình cảm thấy thích thú và đăng ký tên miền iGoogle.vn

    Đúng, igoolge.vn hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nên không khỏi có những sai sót và không được đẹp mắt tuy nhiên mình hi vọng sẽ có nhiều người Việt Nam biết đến và sử dụng công nghệ RSS hơn. Và cũng như trong tài liệu hướng dẫn sử dụng các bạn thấy, mình triển khai igoogle.vn với mục đích sử dụng cá nhân, cho bạn bè và để tiết kiệm thời gian cho những người bận rộn như mình mà thôi.
    Một lần nữa mình xin chân thành cảm ơn bài viết của bạn.

  4. Thanks Hòa đã bổ xung và đính chính lại những nhận định ban đầu của mình!

    Theo cảm nhận của Hòa thì tương lai và igoogle.vn như thế nào? Dự định tiếp theo của Hòa.

  5. hehe, vừa thấy một site của Việt Kiều chắc mua code cùng chỗ Hòa, http://my.iviet.com/

  6. à quên, giá bán package này là 399$

  7. Sao bây giờ code rẻ thế nhỉ? Vậy cái gì là core value sau các web application?

  8. hehe nếu web app mà đứng một mình thì hầu như không làm đươc gì, quan trọng là xây dựng cộng đồng, nhiều web apps phải bám vào Facebook mà😉, có cái blog mình thấy tham khảo được http://jasonlog.supersized.org/

Leave a Reply

